ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
ชื่อสมาชิก รหัสผ่าน: จดจำข้อมูลการเข้าระบบ

มาตรฐาน For NPAE
(1 จำนวนผู้เยี่ยมชม) (1) บุคคลทั่วไป

กระทู้: มาตรฐาน For NPAE

Re: มาตรฐาน For NPAE 12 ปี, 7 เดือน ที่ผ่านมา #25

  • somchai
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางการบัญชี สำหรับงวดปัจจุบันหรืออนาคต ที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงนั้น เช่น การเปลี่ยนแปลงมูลค่าสุทธิที่จะได้รับของสินค้าคงเหลือ การเปลี่ยนแปลงหนี้สงสัยจะสูญ ใช้วิธีเปลี่ยนทันที ครับ

Re: มาตรฐาน For NPAE 12 ปี, 7 เดือน ที่ผ่านมา #26

  • somchai
เงินสด เงินฝาก ไม่สามารถหัดกลบกับเงินเบิกเกินบัญชีได้ใช่ไหมคะ และสินค้าคงเหลือ วัดมูลค่าด้วยราคาทุน หรือมูลค่าสุทธิที่จะได้รับ แล้วแต่มูลค่าใดจะต่ำกว่า ถือเป็นการปรับมูลค่าลดลง ไม่ใช่ตั้งค่าเผือหรือคะ

Re: มาตรฐาน For NPAE 12 ปี, 7 เดือน ที่ผ่านมา #27

  • somchai
เงินสด เงินฝาก เงินเบิกเกินบัญชี หักกลบกันไม่ได้ ถูกต้องครับ ส่วนสินค้าคงเหลือ ปรับมูลค่าลดลง ไม่ใช่ตั้งค่าเผื่อ ถูกต้องเช่นกันครับ

Re: มาตรฐาน For NPAE 12 ปี, 7 เดือน ที่ผ่านมา #28

  • somchai
มูลค่าที่ลดลงของสินค้า ต้แงบันทึกเป็นค่าใช้จ่ายโดยแสดงเป็นส่วนหนึ่งของต้นทุนขาย ส่วนผลขาดทุนจากสินค้าสูญหาย ต้องบันทึกเป็นส่วนหนึ่งของค่าใช้จ่ายในการบริหารครับ

Re: มาตรฐาน For NPAE 12 ปี, 7 เดือน ที่ผ่านมา #29

  • somchai
งินลงทุน วัดมูลค่าเริ่มแรกด้วยราคาทุน(มูลค่ายุติธรรม) วัดมูลค่าเงินลงทุนในตราสารทุนที่ไม่ใช่หลักทรัพย์ในความต้องการของตลาด ด้วยราคาทุนเดิม หักด้วยค่าเผื่อการลดลงของมูลค่า ณ วันสิ้นสุดรอบระยะเวลารายงาน เหมือนกับตราสารทุนที่อยู่ในความต้องการของตลาดหรือไม่คะ

Re: มาตรฐาน For NPAE 12 ปี, 7 เดือน ที่ผ่านมา #30

  • somchai
เงินลงทุนวัดมูลค่าเริ่มแรกด้วยราคาทุนที่ยุติธรรม ส่วนเงินลงทุนในหลักทรัพย์ที่อยู่ในความต้องการของตลาด ไม่เหมือนกับเงินลงทุนที่ไม่ใช่หลักทรัพย์ในความต้่องการของตลาด กล่าวคือ เงินลงทุนที่เป็นหลักทรัพย์ในความต้องการของตลาด วัดมูลค่าเงินลงทุนด้วยราคายุติธรรม (ราคาเสนอซื้อปัจจุบัน) ผลต่างที่ยังไม่เกิดขึ้นจากการปรับมูลค่า ถ้าเป็นเพื่อค้า รับรู้ผลต่างไปยัง P/L ถ้าเป็นเผื่อขาย รับรู้ไปยังส่วนของเจ้าของ แค่นี้เอง
ใช้เวลาในการร่างหน้านี้: 0.08 วินาที